A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG VÒNG III NĂN HỌC: 2018 - 2019

GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG VÒNG III NĂN HỌC: 2018 - 2019

GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG VÒNG III

NĂN HỌC: 2018 - 2019

                                         

                                          Chủ đề: Phương tiện giao thông

 Hoạt động: Tạo hình.

                                          Đề tài: Dán thuyền buồm.

                                          Loại tiết: Dán theo mẫu.

                                          Đối tượng: Mẫu giáo 3-4 tuổi

                                          Thời gian: 20 phút.

 Ngày soạn: 25/3/2019

 Ngày dạy: 26/3/2019

                                          Người soạn và dạy: Trần Thị Tuyết

                                          Đơn vị: Trường Mầm non Vân Sơn

 

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dùng các hình tam giác to nhỏ xếp, phết keo và dán thành thuyền buồm.

- Củng cố mầu tím, đỏ, vàng cho trẻ.

2. Kỹ năng:

- Rèn trẻ kỹ năng quan sát mẫu và ghi nhớ cách thực hiện.

- Phát triển thị giác, khả năng quan sát, chú .

- Củng cố kỹ năng xếp, phết hồ vào mặt trái và dán cho trẻ

3.Giáo dục:

- Trẻ hứng thú tạo ra sản phẩm, thích sản phẩm mình làm được.

- Biết giữ gìn vệ sinh, biết cất dọn đồ dùng gọn gàng và sạch sẽ sau khi học bài.

- Biết trân trọng sản phẩm của mình và của mọi người.

- Trẻ biết ngồi ngay ngắn trên các phương tiện giao thông đường thủy.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng của cô:

- Tranh mẫu (1 bức tranh đã dán hoàn thiện, 1 chưa dán).

- Giấy màu, các hình chữ nhật, tam giác cắt sẵn. keo dán, khăn lau tay...

- Giá trưng bày sản phẩm.

- Nhạc nền bài hát: Em đi chơi thuyền.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ 1 tờ giấy A4.

- Các hình cắt sẵn bằng giấy màu: Hình tam giác.

- Rổ đựng đồ dùng, khăn lau tay, keo dán, đĩa đựng keo...

III. TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1. Ổn định, gây hứng thú:

      Cho trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền”

 

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Bài hát nói về điều gì?

 

 

- Trẻ hát, vận động theo giai điệu của bài hát.

- Em đi chơi thuyền

- Bài hát nói về bạn nhỏ được đi chơi thuyền trong thảo cầm viên

2. Bài mới:

  Hôm nay đến với lớp mình cô đã mang đến cho các con một món quà rất là đặc biệt đấy, các con có muốn xem món quà đó là gì không?

* Cho trẻ quan sát tranh(mẫu):  Thuyền buồm .

- Cô có bức tranh gì đây?

- Thuyền buồm đi được ở đâu?

- Thuyền buồm là phương tiện giao thông đường gì?

 

- Các bé có cảm nhận gì về bức tranh? (Tranh về điều gì? Bức tranh như thế nào? Được làm bằng chất liệu gì?....)

- Bạn nào có nhận xét về bức tranh?

(Chiếc thuyền buồm này có đặc điểm gì? Thân thuyền được dán bằng hình gì? Màu gì? Dán như thế nào? Còn cánh buồm thì sao? Dán như thế nào?)

 

 

 

 

 

 

 

- Các bé có muốn dán thuyền buồm như cô không? Xin mời các bé hãy quan sát cô làm mẫu nhé:

* Cô làm mẫu:

- B1: Dán thuyền buồm bằng các hình cắt sẵn, trước khi dán cô sẽ xếp thử, cô xếp hình tam giác màu tím tạo thành thân thuyền, góc nhọn của hình tam giác ở phía dưới, 1 cạnh của hình tam giác ở phía trên. lựa chọn 2 hình tam giác xếp thẳng đứng, cân đối và thật khít với thân thuyền tạo thành cánh buồm.

- B2: Dán thân thuyền trước: dùng ngón tay trỏ chấm keo vào mặt trái tờ giấy miết tay nhẹ nhàng cho keo trải đều trên giấy rồi dán ngay ngắn vào đúng vị trí đã xếp trước đó, lau tay vào khăn cho sạch sau đó dùng tay miết nhẹ nhàng cho thân thuyền thật phẳng. Sau đó thực hiện tương tự dán 2 cánh buồm, cô lấy từng cánh buồn cô phết hồ vào mặt trái sau đó cô dán đúng vào vị trí đã xếp trước. dùng tay miết nhẹ nhàng cho cánh buồm thật phẳng.

Cô đã hoàn thành xong bức tranh. Có đẹp không các bé?

* Trẻ thực hiện:

- Cô cho trẻ nhắc lại cách làm, cách bôi keo, cách dán.

 

- Cô quan sát trẻ thực hiện, hướng dẫn trẻ cách bôi keo, dán.

- Với những trẻ còn vụng về cô giúp đỡ trẻ thực hiện.

* Trưng bày sản phẩm.

- Hết thời gian, cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. Cho trẻ quan sát sản phẩm và nêu nhận xét: Con thích bài nào nhất? Vì sao?

- Cô nhận xét: Cô khen sản phẩm cả lớp; Chọn một số sản phẩm đẹp; Bổ sung những sản phẩm chưa hoàn chỉnh; khuyến khích, động viên trẻ.

3. Hoạt động 3: Củng cố.

-  Hôm nay cô cho các con dán cái gì?

4. Hoạt động 4: Kết thúc.

- Ra ngoài chơi nhẹ nhàng.

 

- Trẻ lắng nghe.

 

- Có ạ.

- Trẻ chú ý quan sát tranh

- Thuyền buồm ạ.

- Trên nước, biển, sông, suối…

- Là phương tiện giao thông đường bộ ạ.

 

- Tranh thuyền buồm rất đẹp, tranh được làm bằng giấy màu.

- Chiếc thuyền buồm được dán bằng giấy màu, thân thuyền là hình tam giác màu tím, dán mịn, không bị nhăn. Cánh buồn được dán bằng 2 hình tam giác, 1 tam giác to mầu đỏ và 1 tam giác nhỏ mầu vàng. 2 hình tam giác dán thẳng đứng, 2 cạnh dài của hình tam giác dán đối diện nhau, 1 góc nhọn của hình tam giác dán sát với cạnh của hình tam giác mầu tím  tạo thành cánh buồm.

- Có ạ.

 

 

- Trẻ quan sát và lắng nghe.

 

 

 

 

 

- Trẻ quan sát cô làm mẫu và lắng nghe cô giải thích.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Có ạ

 

- Trẻ nhắc lại các bước thực hiện, cách phết keo, cách dán cho phẳng, đẹp.

- Trẻ thực hiện thi đua nhau dán.

 

 

 

 

- Trẻ mang bài lên trưng bày. Trẻ quan sát nêu nhận xét: Con thích bài ..... nhất? Vì .....

- Trẻ lắng nghe và vỗ tay.

 

 

 

- Dán thuyền buồm

 

- Ra ngoài chơi nhẹ nhàng.

 

 

           NGƯỜI SOẠN

 

 

 

 

 

              Trần Thị Tuyết


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng trước : 52